Dụng cụ nấu ăn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe gia đình

Chất liệu đồ dùng trong bếp chính là thủ phạm gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm

Một số người có suy nghĩ lựa chọn thực phẩm tươi, sạch, vệ sinh dụng cụ nấu ăn sạch sẽ là có thể loại bỏ được vi khuẩn, đảm bảo sức khỏe. Tuy nhiên, quan niệm này xét trên góc độc khác là chưa đúng. Cụ thể, chất liệu làm nên những vẫn dụng trong gian bếp như nồi, chảo… chính là nguyên nhân quan trọng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe gia đình bạn.

Xuất phát từ thói quen không quá chú trọng đồ dùng nhà bếp: ưu tiên hàng giá rẻ mua nồi không rõ nguồn gốc, mà không thấy được hậu quả nguy hại cho sức khỏe. Trang thông tin Natural News đã liệt kê 7 loại dụng cụ nấu bếp mà các bà nội trợ nên tránh để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. Một trong số đó có thể kể đến là các dụng cụ bếp được làm từ nhôm, nhựa, đồng, nồi chảo chống dính…

Dụng cụ nấu ăn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe gia đình - Ảnh 1.

Theo tạp chí Journal of Alzheimer`s thì nếu cơ thể tích tụ quá nhiều nhôm có thể gây ra bệnh Alzheimer và một số bệnh thoái hóa thần kinh. Khi sử dụng nhôm không an toàn, không có lớp chống oxy hóa/ hoặc lâu ngày bị oxy hóa nhôm sẽ ngấm vào thức ăn từ đó gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hiệp hội phòng chống ung thư Hoa Kỳ (American Cancer Society) đã chỉ ra Chất Perfuorooctanoic Acid có trong nồi, chảo chống dính tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư. Do đó, nhiều nghiên cứu cũng đã khuyến cáo không dùng chảo chống dính đun ở nhiệt độ quá cao. Teflon và các chất liệu chống dính khác có thể bị hư hỏng và sinh ra khí gây tức ngực, khó thở ở nhiệt độ trên 500 độ F (khoảng 260 độ C)

Đồ nhựa cũng là chất liệu được nhiều người ưu tiên sử dụng. Bisphenol A là chất dùng trong chế tạo nhựa polycarbonate. Theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Harvard, tiếp xúc với bisphenol A hay BPA, có thể làm gián đoạn quá trình sinh sản của con người và gây 20% tình trạng vô sinh không rõ nguyên nhân.

Để đảm bảo an toàn, người tiêu dùng nên lựa chọn những sản phẩm chất lượng

Với triết lý kinh doanh: “Bán sản phẩm vượt quá sự mong đợi”, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng và chính bản thân. Minh Long đã tìm ra một công thức mới, cho ra đời dòng sản phẩm nồi sứ dưỡng sinh bảo đảm vừa ngon, vừa lành cho tất cả mọi món ăn.

Trước những nguy cơ gây bệnh, ngày nay các bà nội trợ đang chuyển dần sang việc lựa chọn một sản phẩm có ưu điểm lành tính, thân thiện môi trường. Nồi sứ dưỡng sinh có ưu điểm giữ được hương vị chuẩn của thức ăn, tốt cho sức khỏe

Dụng cụ nấu ăn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe gia đình - Ảnh 2.

Trên cơ sở khắc phục những nhược điểm và phát huy tối đa lợi ích của chiếc nồi đấy, ông chủ của thương hiệu gốm sứ Minh Long đã nghiên cứu, thử nghiệm cho ra đời dòng sản phẩm nồi sứ dưỡng sinh hiện đại như một cuộc hành trình trở lại với đất mẹ.

Những ưu điểm dễ nhận thấy của chiếc nồi đất dưỡng sinh này chính là độ sốc nhiệt tốt hơn; không rạn men, bung men, nứt men; không sinh ra chất độc hại, đồng thời tăng cường bức xạ nhiệt để giúp cho thực phẩm chín sâu, chín nhanh hơn, đậm đà hương vị thơm ngon. Từ những lý do trên, việc chế biến thức ăn bằng nồi đất dưỡng sinh giúp đảm bảo sức khỏe, hạn chế nguy cơ gây các bệnh ung thư, tim mạch…

Dụng cụ nấu ăn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe gia đình - Ảnh 3.

Việc lựa chọn dụng cụ nấu bếp từ chất liệu sứ dưỡng sinh cũng góp phần giúp món ăn chiên lúc nào hấp dẫn người ăn. Trên cơ sở làm chín thực phẩm sâu từ bên trong bằng các bức xạ hồng ngoại. Nhiệt độ dầu khi chiên bằng chảo sứ dưỡng sinh chỉ cần ở độ nóng khoảng 130ºC nhưng nhờ bức xạ hồng ngoại mà cuốn chả giò, con cá, miếng thịt… chín sâu từ bên trong ra ngoài nên màu sắc của món ăn vàng đẹp, giữ độ giòn lâu, không đọng dầu mỡ.

Hiện, dòng sản phẩm Sứ Dưỡng Sinh được bán tại hệ thống showroom, nhà phân phối, đại lý của Minh Long đồng thời được phân phối chính thức độc quyền tại các kênh bán lẻ uy tín trên toàn quốc: Tiki.vn, AEON Mall, Shop online VnExpress và SCJ TV Shopping.

Thông tin chi tiết, truy cập:

- Website: minhlong.com hoặc suduongsinh.minhlong.com

- Fanpage: facebook.com/minhlongcompany/

- Hotline: 091 767 4339

Comments

Popular posts from this blog

Phân biệt bong gân cổ tay và gãy xương cổ tay

Cha mẹ nghẹn ngào khi con trai được bác sĩ giải thoát khỏi chiếc đầu “người ngoài hành tinh”

Hàng triệu người Việt Nam nhiễm virus viêm gan C, 90% chưa được điều trị vì... thuốc đắt